// add yoast seo Breadcum to post // End add Breadcum
Di Chuyển

Phú Quốc Vlog | Kinh nghiệm A-Z cho người lần đầu du lịch Phú Quốc

Mình xin chia sẻ hành trình du lịch #PhuQuoc 4N3Đ của nhóm mình (8 người lớn – 2 trẻ em dưới 3 tuổi). Mình đặt vé máy bay và khách sạn trên ứng dụng iVivu. Các bạn săn deal trên đây tuỳ thời điểm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp đẫn. Giá combo vé máy bay và khách sạn của mình tầm 4600k/người lớn. Khách sạn mình ở là VinOasis. Cả nhóm thuê xe 7 chỗ tự lái giá 1100k/ngày.
Ngày 1:
Chuyến bay khởi hành đi Phú Quốc là 10h25 nhưng phải có mặt trước 2 tiếng để làm thủ tục. Rất may là không quá đông nên không phải đợi chờ lâu. Mất khoảng 40’ để bay từ SG đến Phú Quốc. Sau đó lại phải di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến khách sạn #VinOasis thêm tầm 50’. Nhận phòng xong cả nhóm ghé nhà hàng Atlantis ở trong khách sạn #VinOasis ăn trưa. Nhà hàng này chuyên về món Âu, ăn cũng khá ổn áp. Giá cả cũng không phải mắc, và vì mình ở khách sạn của Vin luôn nên được giảm 30% chi phí. Quá phê rồi, mình lên phòng đánh một giấc cho hồi lại năng lượng thôi. Tầm 18h cả nhóm đi vào trung tâm thị trấn Dương Đông ăn tối. Nhóm mình ghé “Quán Việt” tại địa chỉ 261 Nguyễn Trung Trực, Phú Quốc. Ở đây có rất nhiều món đặc sản ngon. Mình gọi thử đặc sản gỏi cá trích và một số món hải sản khác. Có món súp nấm tràm ở quán làm khá ngon, các bạn nên thử nhé. Túm lại quán chế biến các món ăn tương đối vừa miệng không có gì để chê. Nhân viên phục vụ cũng rất là nhiệt tình và lễ phép. Không gian quán có máy lạnh kín nên không xô bồ và bị bụi bặm. Thích hợp cho các bạn đi kiểu gia đình cần không gian yên tĩnh. Sau khi cả nhóm ăn no bụng rồi thì ghé tiệm tạp hoá để mua ít bánh trái và nước uống dự trữ. Về lại khách sạn nghỉ ngơi kết thúc ngày đầu tiên ở Phú Quốc.
Ngày 2:
Dậy ăn sáng buffet tại khách sạn. Các món ăn không phong phú cho lắm. Ăn thì cũng ok nhé, nhưng ăn mấy ngày liên tục cũng ngán. Ăn sáng xong mình đi dạo khu vực hồ bơi, công viên nước và bãi biển của VinOasis. Các khu vực này lên hình cũng ảo diệu nhé. Sau đó cả nhóm chuẩn bị khởi hành đi làng chài Rạch Vẹm. Không may là trên đường đi thì trời mưa rất to. Mình khuyên các bạn bị say xe hoặc yếu thì không nên đi Rạch Vẹm, vì đường vào đó rất là xấu, nhiều ổ gà dằng sốc. Chạy từ VinOasis vào đó mất tầm 1 tiếng. Mấy người bạn trong nhóm bơ phờ, ói lên ói xuống. Cả nhóm lại quyết định không ăn ở Rạch Vẹm mà quay ngược về lại trung tâm thị trấn Dương Đông để ăn. Vì ăn no mà đi đường dằng sốc kiểu này là ói ra hết ^^! . Cuối cùng cả nhóm quyết định chọn quán Ra Khơi ở địa chỉ 131bis Đường 30 tháng 4. Tại đây mình gọi các món hải sản đặc sản như tôm mũ ni cháy tỏi, cơm chiên ghẹ, sò quạt, ghẹ v.v.… Các món ăn khá ổn nhé. Nhân viên phục vụ ok, món ăn lên cũng nhanh. Khônng gian quán rộng rãi, đặc biệt từ trước tới giờ đi ăn ở nhiều nơi rồi mới thấy một quán ăn mà có toilet nam sạch đẹp, hoành tráng đến vậy hì hì. Tổng bill khoảng 4500k (nhóm 8 người lớn) Sau khi ăn trưa xong cả nhóm quay về lại khách sạn để nghỉ ngơi. Tối cả nhóm kéo sang khu Grand World khám phá. Đúng là thánh địa sống ảo nhé các bạn. Buổi tối có tiết mục nhạc nước cũng khá là hoành tráng. Ở Grand World cũng có một số nhà hàng ăn uống nhưng theo mình thấy là chưa phong phú lắm. Có thể do mới khai trương nên còn ít hàng quán. Giá cả các món ăn ở khu vực này tương đối mắc. Rất may mình ở VinOasis nên được voucher, ăn uống cũng tiết kiệm được kha khá chi phí đấy nếu không thì xác định rồi…Mình có ăn thử món bún quậy ở quán Bún quậy Pikachu. Giá 79k/tô đầy đủ gồm có mực, bò, chả cá, chả tôm. Tuy giá hơi cao nhưng đồ ăn tươi và nấu ngon nhé. Với lại có voucher của Vin tài trợ thì ăn vô tư kaka. Cơm no rượu say rồi, cũng đã trễ nên cả nhóm về khách sạn ngủ. Kết thúc ngày thứ hai ở Phú Quốc đầy trắc trở.
Ngày 3:
Lại dậy xuống sảnh ăn buffet sáng. Tranh thủ buổi sáng có nắng chạy qua #GrandWorld chụp hình sống ảo hihi. Chụp hình xong cũng tới trưa nên ăn trưa ở bên đây luôn. Mình vào quán Sao Việt. Nhóm kêu lẩu cá mú và cá bớp. Nước lẩu hơi nhạt, bù lại cá cũng tươi. Ăn xong thiệt hại. Còn voucher nên cũng đỡ được một ít chi phí. Ăn xong mình chạy vào khu Chợ Đêm trên đường 30 tháng 4, trong trung tâm Dương Đông để mua ít đặc sản làm quà. Cửa hàng tên Nguyên Hương nhé các bạn. Sau khi mua xong mình về lại khách sạn ăn tối nghỉ ngơi. Thế là kết thúc ngày thứ ba ở Phú Quốc.
Ngày 4:
Hôm nay trời mưa tầm tã cả buổi sáng. Giờ thì đi ăn buffet sáng và sửa soạn hành lý để checkout thôi. VinOasis có sắp xếp xe đưa ra sân bay nên không phải tốn chi phí xe taxi này kia nhé.
Thế là đã kết thúc chuyến nghỉ dưỡng 4N3Đ ở Phú Quốc. Cá nhân mình thấy Phú Quốc là một điểm đến thú vị, đáng để trải nghiệm. Do đợt này mình đi trúng mấy ngày mưa liên tục nên còn vài nơi mình chưa thể khám phá. Mình sẽ trở lại Phú Quốc trong tương lai để trải nghiệm thêm những nơi đó.
Music provided DJ Quads
Promoted by BGMD No Copyright Music
Creative Commons — CC BY 3.0
Download here
Sabai – Million Days (Lyrics) ft. Hoang & Claire Ridgely

See also  Kinh nghiệm đi du lịch SAPA tự túc của Sập như thế nào ? - Travel to Sapa Viet Nam

Lời ngỏ:

Chuyên mục di chuyển của chúng tôi giới thiệu tới các bạn những bài viết, video chuyên về kinh nghiệm đi phượt, đi du lịch khắp miền Nam Bắc. để khám phá Các vùng đất ở Việt Nam cũng như tìm kiếm các kinh nghiệm ẩm thực vùng miền lý thú

Hãy để lại 1 bình luận và chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích

dulichcualo123.com xin cảm ơn!

3 Comments

1. well, a new youtuber! I have just finished a 31 minutes tour around Phu Quoc following you, the hotel is so beautiful but I could not see the local people and villages, hope I could see those next time! Wishing you to be successful and good luck man!